รีวิวซีรี่ย์เกาหลี

เราจะรีวิวซีรี่ย์เกาหลี(เกือบ)ทุกเรื่องที่เราเคยดูมา อันนี้เป็นความเห็นของเราล้วนๆนะ แต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกัน เราชอบแนวโรแมนติกคอมเมดี้ก็เลยจะมีแนวนี้ซะเยอะ เริ่มเลยดีกว่า

1. Reply1997



















คะแนน : 9/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของนางเอกไปงานเลี้ยงรุ่นกับเพื่อนสมัยมัธยมเลยมาย้อนความหลังกัน โดยเรื่องนี้จะเล่าย้อนกลับไปมาระหว่างปัจจุบันกับปี1997ที่นางเอกเรียนมัธยมอยู่ โดยเรื่องนี้จะให้เราเดากันเองว่าใครในปี1997ที่มาเป็นสามีของนางเอกในปัจจุบัน

รีวิว : เรื่องนี้สนุกมาก ตอนแรกๆที่ดูเรารู้สึกว่ามันน่าเบื่อแต่เห็นมีคนบอกว่าสนุกเลยดูไปเรื่อยๆปรากฏสนุกจริงๆ ยิ่งใกล้จบยิ่งสนุก เราว่าส่วนใหญ่น่าจะพอเดาได้ว่าใครจะเป็นพระเอกแต่ที่ลุ้นคืออยากรู้ว่านางเอกกับพระเอกจะมาลงเอยกันได้ยังไง แถมตลกมากกกกกก นางเอกเป็นคนที่มีบุคลิกที่ตลกมากรวมกับแก๊งของนางเอกอีก บอกเลยว่าฮา


2. Reply1988
คะแนน : 7.5/10

แนว : ครอบครัว,โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เรื่องนี้ก็คล้ายๆ reply1997 คือจะเล่าย้อนไปปี1988แล้วให้เราเดาว่าใครจะเป็นพระเอก แต่เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของเพื่อนบ้านคือตัวเอกทุกคนเป็นเพื่อนบ้านกัน

รีวิว : เรื่องนี้เดายากจริงๆว่าใครจะเป็นพระเอก แต่ในความรู้สึกเราเราว่า1997สนุกกว่า แต่เรื่องนี้ก็ยังคงความฮาไว้ได้ไม่แพ้1997เลย แต่เนื่องจากเราเชียร์พระเอกผิดคนเลยขอหักคะแนนหน่อยแล้วกัน 5555555


3.God of study
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรงเรียน,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เรื่องของทนายคนนึงที่พยายามจะทำให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งสอบติดมหาลัยชั้นนำให้ได้ ซึ่งโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่เรียกง่ายๆว่าห่วยมาก ทุกคนทั้งอาจารย์และนักเรียนเลยไม่มีใครเชื่อว่าทนายคนนี้จะทำได้ โดยทนายคนนี้ได้เปิดห้องเรียนพิเศษขึ้นซึ่งห้องนี้มีนักเรียนแค่5คนแต่ละคนก็จะมีปัญหาที่ต่างกัน

รีวิว : เราดูเรื่องนี้เมื่อนานมากๆมาแล้ว สนุกมาก เราชอบมาก มันไม่ค่อยมีฉากโรแมนติกเท่าไหร่จะมีก็แค่ฉากกุ๊กกิ๊กนิดหน่อย แต่เราชอบมิตรภาพของเด็กทั้ง5คนมากกว่า ดูแล้วรู้สึกอบอุ่น แล้วก็เอาใจช่วยพวกเด็กๆ 


4.High school love on
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี,โรงเรียน,วัยรุ่น

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นนางฟ้าที่คอยมารับวิญญาณของคนตาย มีวันนึงนางเอกบังเอิญไปช่วยชีวิตพระเอกไว้ นางเอกเลยกลายเป็นมนุษย์ พระเอกเลยให้นางเอกมาอยู่ด้วยเพราะนึกว่านางเอกความจำเสื่อม

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี เป็นความรักใสๆ มีดราม่าเล็กน้อย ที่สำคัญนางเอกน่ารักมากๆ พระเอกกับพระรองก็งานดีทั้งคู่ 555555


5.Dream High













คะแนน : 8.5/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้,โรงเรียน,ดนตรี

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของเด็กม.ปลาย6คนที่เข้ามาในโรงเรียนที่สอนร้องเพลงและเต้นเพื่อทำตามความฝันที่จะได้เป็นนักร้อง ซึ่งแต่ละคนก็จะมีปัญหาต่างกันไป 

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี ดูจนจะจบแล้วยังไม่รู้เลยใครเป็นพระเอก 5555555 ลุ้นจนเหนื่อยเราชอบคู่รอง(ไอยูกับอูยอง)มาก น่ารักมากๆ ใครที่ชอบKpopน่าจะชอบเรื่องนี้


6.Dream High2












คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้,โรงเรียน,ดนตรี

เรื่องย่อ : เป็นภาค2ของดรีมไฮคือเรื่องจะเกิดขึ้นที่โรงเรียนเดิม แต่ภาคนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนถึงจุดตกต่ำ นักเรืยนในโรงเรียนก็ไม่ค่อยมีคุณภาพ โรงเรียนก็เลยให้พวกไอดอลที่มีชื่อเสียงแล้วมาเรียนด้วย ทำให้เกิดการแข่งขันระหว่างนักเรียนในโรงเรียนกับไอดอล

รีวิว : เรื่องนี้ก็โอเคนะ แต่เราว่าสนุกน้อยกว่าDream Highภาคแรก อาจจะเป็นเพราะบทด้วย เราว่าช่วงหลังๆมันเริ่มแปลกๆ แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อ เรียกว่าดูได้เรื่อยๆ แล้วก็เหมือนเดิมคือดูมานานแล้วก็ยังไม่รู้ว่าใครพระเอก5555555


7.School2013
คะแนน : 9/10

แนว : โรงเรียน,วัยรุ่น

เรื่องย่อ : เรื่องราวของเด็กมัธยมในโรงเรียนแห่งนึงที่มีปัญหากันไม่เว้นแต่ละวัน โดยครูก็ต้องมาช่วยแก้ปัญหาให้แต่ละคน

รีวิว : เรื่องนี้สนุกมากๆ มันแทบจะไม่มีฉากกุ๊กกิ๊กเลยแต่เราชอบมากๆ มันเห็นความสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนแล้วก็ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ดูแล้วอบอุ่นแล้วก็รู้สึกผูกพันมาก แล้วมันก็สะท้อนปัญหาต่างๆของสังคมเกาหลีทั้งเรื่องความเครียดในการเรียนแล้วก็ปัญหาความรุนแรงในโรงเรียน


8.School2015

คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,โรงเรียน,วัยรุ่น

เรื่องย่อ : นางเอกโดนเพื่อนแกล้งเป็นประจำที่โรงเรียนจนทนไม่ไหวเลยจะฆ่าตัวตายแต่พอฟื้นขึ้นมาก็จำอะไรไม่ได้ แล้วก็ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นฝาแฝดอีกคนนึง นางเอกเลยไปอยู่บ้านกับโรงเรียนของฝาแฝดอีกคนแทน

รีวิว : เรื่องนี้ช่วงแรกๆสนุกดี จะออกแนวสืบสวนหน่อยๆ แต่พอหลังๆมันเริ่มน่าเบื่อนิดนึง แต่ก็ดูได้เรื่อยๆ ที่สำคัญพระเอกกับพระรองหล่อมาก 555555


9.Angry mom

คะแนน : 8.5/10

แนว : ครอบครัว,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของแม่คนนึงที่มีลูกตั้งแต่ยังอายุน้อยเลยยังไม่แก่ ปลอมตัวเข้าไปในโรงเรียนของลูกเพราะลูกโดนทำร้ายร่างกายแล้วก็ข่มขู่ถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้นลูกก็ไม่บอก เลยเข้าไปในโรงเรียนเพื่อสืบว่ามันเกิดอะไรขึ้น

รีวิว : เรื่องนี้สนุกมาก มันไม่ค่อยมีฉากให้ฟินเลยมีแค่ฉากกุ๊กกิ๊กนิดหน่อยของคู่ลูก เรื่องนี้เน้นความสัมพันธ์ในครอบครัวมากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ปมที่ลูกโดนข่มขู่มันมีอะไรมากกว่านั้นมากๆ ดูแล้วลุ้นมากว่าแม่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้มั้ย ดูแล้วชอบคนที่เล่นเป็นลูกมาก(คิมยูจอง)เล่นดีแล้วก็น่ารักมาก


10.To the beautiful you


คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกปลอมเป็นผู้ชายเข้าไปในโรงเรียนกีฬาชายล้วนเพราะชอบพระเอก เห็นพระเอกเป็นไอดอลในดวงใจเลยอยากเจอ แล้วพอเข้าไปก็บังเอิญได้เป็นรูมเมทของพระเอก

รีวิว : เรื่องนี้ก็โอเคดูได้เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้สนุกมาก เรื่องนี้เราชอบพระรองมากกว่าพระเอกอีก 5555555


11. Orange marmalade
คะแนน : 7/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี,โรงเรียน

เรื่องย่อ : เมื่อ200ปีก่อนมนุษย์กับแวมไพร์ได้ทำสัญญาอยู่ร่วมกันไว้ แต่พอเวลาผ่านไปมนุษย์ก็เกลียดแวมไพร์ นางเอกเป็นแวมไพร์ที่ต้องปกปิดตัวเองเลยต้องย้ายโรงเรียนไปเรื่อยๆแล้วก็ชอบอยู่คนเดียว แต่วันนึงนางเอกเผลอจะไปกัดคอพระเอกเข้าเลยเกิดเรื่องขึ้น

รีวิว : เรื่องนี้เราว่ามันค่อยสนุกเท่าไหร่ ตอนแรกๆโอเคนะแต่พอหลังๆมันเริ่มออกทะเล เราดูจนจบเพราะชอบพระรอง555555


12. Boys over flowers
คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้,โรงเรียน

เรื่องย่อ : เรื่องเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งเป็นโรงเรียนที่มีแต่พวกลูกคนรวยเรียนกัน มีแก๊งหนุ่มหล่อ4คนชื่อF4 เป็นแก๊งที่มีอิทธิพลของโรงเรียน ใครที่มีเรื่องกับแก๊งF4ก็โดนแกล้งจนอยู่ในโรงเรียนไม่ได้ โดยแก๊งนี้มีพระเอกเป็นหัวหน้ากลุ่ม ส่วนนางเอกเป็นคนที่ไม่ได้รวยแต่ได้ทุนให้มาเรียนในโรงเรียนนี้ แล้วก็บังเอิญไปมีเรื่องกับแก๊งF4เข้าเลยเกิดเรื่องขึ้น

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี แต่ตอนหลังๆเราว่าน่าเบื่อนิดหน่อย เราดูแล้วชอบคิมบอมมากกกกกกก ชอบคู่คิมบอมมากกว่าพระเอกนางเอกอีก 55555555


13. The Heirs
คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก,ดราม่า

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นทายาทของบริษัทใหญ่ไปเรียนต่อที่อเมริกาและได้ไปเจอนางเอกที่มาตามหาพี่สาวที่อเมริกาเหมือนกัน แล้วพระเอกก็ตกหลุมรักนางเอกโดยไม่รู้ว่านางเอกเป็นลูกของแม่บ้านของตัวเอง แถมพระเอกก็มีคู่หมั้นอยู่แล้วและพระเอกก็มีคู่แข่งทางความรักเป็นทายาทบริษัทใหญ่เหมือนกันอีก

รีวิว : เรื่องนี้ก็ดังอยู่ แต่เราว่ามันไม่ได้สนุกมากขนาดนั้น ตอนช่วงแรกๆที่อยู่ที่อเมริกาสนุกนะ แต่พอกลับมาที่เกาหลีเราว่ามันเริ่มน้ำเน่าอ่ะ เราเลยเฉยๆ แต่มันก็ไม่ได้น่าเบื่อนะ ก็ดูได้เรื่อยๆ


14. Princess Hours
คะแนน : 9.5/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เรื่องนี้สมมติว่าเกาหลีปกครองแบบพระมหากษัตริย์เป็นประมุข พระเอกเป็นองค์รัชทายาท นางเอกเป็นเด็กเปิ่นๆธรรมดาคนนึง ทั้งสองคนต้องมาแต่งงานกันเพราะคำสัญญาของปู่ของทั้งสองคน 

รีวิว : เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ยุคบุกเบิกเลย ตั้งแต่ประมาณ10ปีที่แล้ว สนุกมากกกกกกกก เป็นเรื่องที่ทำให้เราชอบซีรี่ย์เกาหลีเลยก็ว่าได้ ช่วงแรกๆตลกนางเอกมาก พอหลังๆเริ่มดราม่า เรื่องนี้ฉากฟินเยอะมาก แถมพระรองหล่ออีกต่างหาก 5555555


15. Let's fight ghost
คะแนน : 7.5/10

แนว : แฟนตาซี,โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นเด็กม.ปลายที่ตายด้วยอุบัติเหตุกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนอยู่หลายปีมาเจอกับพระเอกเป็นหมอผี ทั้งสองคนเลยช่วยกันรับฟังความต้องการของผีต่างๆและทำให้ผีเหล่านั้นไปสู่ภพภูมิที่ดี

รีวิว : เรื่องนี้ก็โอเค ดูได้เรื่อยๆ ช่วงแรกๆก็สนุกดีแต่พอหลังๆรู้สึกว่ามันดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย


16.The master's sun
คะแนน : 9.5/10

แนว : แฟนตาซี,โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกมองเห็นวิญญาณได้หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุ เลยทำให้มีวิญญาณมาขอความช่วยเหลือตลอดนางเอกเลยไม่อยากมองเห็นวิญญาณ จนได้มาเจอกับพระเอกเป็นประธานบริษัทที่หลงตัวเองไม่เชื่อเรื่องผี นางเอกค้นพบว่าเวลาอยู่ใกล้ๆพระเอกจะมองไม่เห็นผีเลยพยายามจะมาอยู่ใกล้ๆพระเอก

รีวิว : เรื่องนี้สนุกมากกกก ดูเหมือนจะน่ากลัวนะแต่จริงๆตลกมาก ใครชอบฉากฟินเยอะๆเรื่องนี้เลย


17. You're beautiful
คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกมีฝาแฝดเป็นผู้ชาย ซึ่งแฝดของนางเอกกำลังจะได้เป็นสมาชิกวงA.N.Jellที่มีพระเอกเป็นหัวหน้าวง แต่มีเหตุบางอย่างทำให้แฝดของนางเอกยังไปไม่ได้เลยให้นางเอกปลอมมาเป็นผู้ชายเข้าไปแทนก่อน

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดีนะ ตลกดี เบาสมอง ไม่ได้มีดราม่าอะไรมาก ออกแนวน่ารักๆ ที่สำคัญเจเรมี่น่ารักมากกกกกก


18. The girl who can see smells
คะแนน : 9/10

แนว : แฟนตาซี,โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เมื่อสี่ปีก่อนพระเอกสูญเสียน้องสาวไปจากคดีฆาตกรรมบาร์โค้ด ทำให้พระเอกเป็นโรคสูญเสียความรู้สึกและด้านชา นางเอกเป็นผู้รอดชีวิตจากคดีนั้นแต่เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ความจำเสื่อมแล้วก็มองเห็นกลิ่น ทั้งสองเลยมาช่วยกันไขคดีว่าเมื่อสี่ปีก่อนมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

รีวิว : เรื่องนี้สนุก ฮามากๆ พระเอก(ยูชอน)เล่นได้ฮามากหน้าตายตลอดเวลา เรื่องคดีก็สนุกทำให้เราอยากรู้ว่าใครคือฆาตกร แต่ช่วงหลังๆเริ่มรำคาญนางเอก 555555


19. You who came from the stars
คะแนน : 9.5/10

แนว : แฟนตาซี,โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นมนุษย์ต่างดาวที่มาโลกตั้งแต่เมื่อ400ปีที่แล้ว พระเอกมีความสามารถเหนือมนุษย์และมีหน้าตาเหมือนคนอายุ20ตลอดเวลา เปลี่ยนอาชีพไปเรื่อยๆในปัจจุบันเป็นอาจารย์มหาลัย พระเอกชอบดูถูกมนุษย์เพราะมนุษย์ไร้ความสามารถแต่ดันมาตกหลุมรักนางเอกที่เป็นดาราผู้มั่นใจในตัวเอง

รีวิว : เรื่องนี้สนุกมากกกกกกก นางเอกฮามากจ้างร้อยเล่นล้าน 555555 แถมมีฉากฟินๆอีกเยอะ ไปดูเลยแนะนำ 


20. My girlfriend is a Gumiho
คะแนน : 8.5/10

แนว : แฟนตาซี,โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นจิ้งจอกเก้าหางที่อยากเป็นมนุษย์แต่ถูกจับขังไว้ในรูปภาพ พระเอกบังเอิญมาปลดปล่อยนางเอกแบบไม่รู้ตัว นางเอกเลยตามพระเอกไปทุกที่แล้วก็มีเรื่องวุ่นๆเกิดขึ้น

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี ดูตอนแรกๆไม่ชอบนิสัยพระเอกเลย พอหลังๆไปเริ่มดราม่าน้ำตาแตก 555555


21. Secret Garden

คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นเจ้าของห้างผู้หยิ่งยโสมาเจอกับนางเอกเป็นสตั๊นท์หญิงผู้ยากจน พระเอกหลงรักนางเอกเพราะไม่เคยเจอผู้หญิงแบบนางเอกมาก่อน จนวันหนึ่งทั้งคู่หลงเข้าไปในป่าและเจอกับร้านขายของประหลาด เจ้าของร้านให้ทั้งคู่กินเหล้าดอกไม้ทำให้วันต่อมาทั้งคู่สลับร่างกัน

รีวิว : เรื่องนี้ก็โอเค ฉากฟินเยอะมากๆ แต่เราว่าพล็อตมันไม่ได้มีอะไรมาก ถือว่าดูได้เรื่อยๆ ดูเอาฟิน 


22. W (Two Worlds)
คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี,ดราม่า

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นศัลยแพทย์หญิง พ่อของนางเอกเป็นนักเขียนการ์ตูนชื่อดังเรื่อง W วันหนึ่งพ่อของนางเอกหายตัวไป นางเอกเลยตามหาพ่อแต่แล้วก็ถูกดึงเข้าไปในโลกการ์ตูนไปเจอกับพระเอกที่เป็นตัวเอกในการ์ตูนเรื่องW

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี ตอนแรกๆน่าติดตามมาก แต่พอหลังๆรู้สึกว่าเรื่องมันเริ่มออกทะเล เหมือนจะจบแต่ก็ไม่จบซักที


23. Myung wol the spy
คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นสายลับของเกาหลีเหนือได้รับมอบหมายภารกิจให้มาจับตัวพระเอกซึ่งเป็นดาราที่เกาหลีใต้ นางเอกเลยต้องปลอมตัวเข้าไปอยู่ใกล้ชิดกับพระเอก

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกนะ ฟินดี 55555 แต่เราไม่ค่อยชอบตอนจบเท่าไหร่ 


24. Descendants of the sun
คะแนน : 10/10

แนว : โรแมนติก,ดราม่า

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นทหารของUNได้รับมอบหมายให้ไปดูแลความสงบในประเทศที่มีสงคราม
 นางเอกเป็นแพทย์อาสา ทำให้ได้ทำงานร่วมกันและเกิดเป็นความรักขึ้น

รีวิว : เรื่องนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก สนุกมากๆๆๆๆ นอกจากพระเอกหล่อนางเอกสวยแล้ว เนื้อเรื่องก็ดีมาก มีเรื่องน่าตื่นเต้นตลอด สอดแทรกความรักชาติและความเสียสละ ที่เราชอบอีกอย่างคือเรื่องนี้ไม่มีรักสามเศร้าเลยแต่ทำออกมาได้สนุกมาก


25. Yong pal
คะแนน : 9.5/10

แนว : โรแมนติก,แอคชั่น,การแพทย์

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นศัลยแพทย์มือดีที่มีปัญหาทางการเงินเพราะน้องสาวป่วย เลยใช้นามแฝงว่ายงพัลไปรักษาพวกอาชญากรเพื่อแลกกับเงินก้อนโต เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อพระเอกต้องไปเกี่ยวข้องกับนางเอกที่เป็นคนไข้VIPของโรงพยาบาลที่พระเอกทำงานอยู่ โดยนางเอกนั้นนอนโคม่าเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่

รีวิว : สนุกมากๆๆๆๆ เรื่องนี้เราดูพร้อมกับที่เกาหลี ติดมากๆกว่าจะได้ดูแต่ละอาทิตย์แทบจะลงแดง 555555 พระเอกตอนแรกเรามองว่าไม่หล่อเลยแต่พอดูไปหล่อมาก กลายเป็นชอบพระเอกไปเลย เรื่องนี้แนะนำมากๆ มันสุดๆ


26. Good Doctor
คะแนน : 9/10

แนว : การแพทย์,ดราม่า

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นออทิสติกแต่ฉลาดเป็นอัจฉริยะ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายจนได้มาเป็นกุมารศัลยแพทย์ แต่สังคมและคนรอบข้างไม่ยอมรับ พระเอกเลยต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ได้

รีวิว : สนุกมากกกกกกก เรื่องนี้เราดูหลังจากดูยงพัลจบเพราะยังอินที่จูวอนเลยเป็นหมออยู่ พอดูแล้วสุดยอดจริงๆ จูวอนเล่นเป็นออทิสติกได้ดีมากดูแล้วอินสุดๆ เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ที่ดีจริงๆดูแล้วได้แง่คิดหลายๆอย่าง


27. Heart to Heart
คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นโรคกลัวสังคมไม่กล้าออกไปไหน เวลาออกไปข้างนอกต้องปกปิดตัวเอง เวลานางเอกจะไปทำงานเป็นแม่บ้านเลยต้องปลอมตัวเป็นหญิงชรา เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อนางเอกไปทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านของพระเอกที่เป็นจิตแพทย์

รีวิว : เรื่องนี้ก็โอเค ดูได้เรื่อยๆ ฉากฟินๆเยอะมากๆ เราดูเรื่องนี้เพราะโซฮีWonder girlsเล่นด้วย เราเลยชอบคู่โซฮี น่ารักมาก


28. I hear your voice
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี,อาชญากรรม

เรื่องย่อ : พระเอกมีความสามารถพิเศษได้ยินความคิดของคนอื่น ตอนเด็กพระเอกเห็นฆาตกรที่ฆ่าพ่อตัวเองแต่ศาลไม่ฟังเพราะคิดว่าพระเอกเป็นเด็กวิกลจริต แต่แล้วนางเอกก็เข้ามาช่วยเป็นพยานให้จนฆาตกรติดคุกไป เวลาผ่านมาหลายปีจนพระเอกโตก็ได้มาเจอนางเอกอีกครั้งซึ่งในตอนนี้นางเอกเป็นทนาย แต่แล้วก็เกิดเรื่องเมื่อฆาตกรเมื่อหลายปีก่อนพ้นโทษออกจากคุกมาและกำลังจะมาแก้แค้นนางเอก

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกติดขนาดนั้น ฉากฟินในเรื่องนี้ก็เยอะมากเช่นกัน


29. Signal
คะแนน : 9.5/10

แนว : แฟนตาซี,อาชญากรรม,สืบสวน

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของตำรวจในยุคปัจจุบันที่ได้วิทยุสื่อสารมาทำให้สื่อสารกับตำรวจในปี1980ได้ ทั้งสองช่วยกันไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดในปี1980ซึ่งในปัจจุบันยังจับตัวคนร้ายไม่ได้

รีวิว : สนุกมากกกกกก ดูแล้วติดมาก คดีของเหยื่อแต่ละคนก็น่าติดตามหมดเลย เดาตอนจบไม่ได้เลย แนะนำๆ


30. Moonlight drawn by clouds
คะแนน : 9/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้,ย้อนยุค

เรื่องย่อ : เรื่องเกิดในยุคโชซอน ตั้งแต่เด็กนางเอกต้องแต่งตัวเป็นผู้ชายตลอดด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ทุกคนคิดว่านางเอกเป็นผู้ชายเลยโดนจับไปเป็นขันทีในวัง แล้วก็บังเอิญได้ไปเป็นขันทีของพระเอกซึ่งเป็นองค์รัชทายาท ทั้งสองคนเลยสนิทกันและเกิดเป็นความรัก

รีวิว : เรื่องนี้สนุก พระเอกนางเอกฟินมาก เคมีเข้ากันสุดๆ ช่วงหลังๆเริ่มดราม่านิดหน่อย


31. Another Oh Hae Young
คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : พระเอกมองเห็นอนาคต ส่วนนางเอกเป็นคนข้างบ้านที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ของพระเอกแล้วก็นางเอกชื่อเดียวกับแฟนเก่าของพระเอก ทำให้พระเอกเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไปเลยเกิดเรื่องขึ้น

รีวิว : เรื่องนี้ก็ดูได้เรื่อยๆ ก็ตลกดี แต่รู้สึกว่าพล็อตมันจับฉ่ายไปหน่อย พระเอกมองเห็นอนาคตนี่รู้สึกว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่ ดูไม่ค่อยเป็นประเด็นสำคัญ555555 


32. Ghost
คะแนน : 8.5/10

แนว : สืบสวน,แอคชั่น,อาชญากรรม

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นแฮคเกอร์มีนามแฝงว่าฮาเดส มีเพื่อนสนิทเป็นตำรวจแผนกไซเบอร์ พระเอกโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร วันนึงเกิดเหตุระเบิดขึ้นเพื่อนพระเอกที่เป็นตำรวจตายส่วนพระเอกสาหัสหน้าเสียโฉม พระเอกต้องการจะสืบหาตัวคนร้ายตัวจริงเลยสวมรอยเป็นเพื่อนพระเอกที่เป็นตำรวจ

รีวิว : เรื่องนี้สนุกดี ลุ้นแทบทุกตอน พระเอกฉลาดมากแต่ตัวโกงก็ฉลาดมากเช่นกัน แอบหงุดหงิดนิดๆที่ตัวโกงตามพระเอกทันทุกที555555 


33. Nine : 9 Times Time Travel
















คะแนน : 8/10

แนว : ดราม่า,แฟนตาซี,โรแมนติก

เรื่องย่อ : พระเอกได้ธูปมา9ดอก ซึ่งถ้าจุดธูปนี้จะสามารถย้อนอดีตได้ พระเอกเลยย้อนไปแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่ดีต่างๆในอดีต แต่พอไปแก้อดีตมันก็จะส่งผลมาถึงปัจจุบัน เหมือนว่าพอแก้เรื่องนี้ให้ดีขึ้นแต่เรื่องอื่นกลับแย่ลง

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกนะ มันลุ้นว่าพระเอกจะกลับไปแก้ยังไง แล้วผลลัพธ์ที่ส่งมาถึงปัจจุบันแต่ละอันนี่พีคๆทั้งนั้น555555 แต่เรื่องนี้นี่ดราม่ามากๆเป็นซีรี่ย์แนวดราม่าที่แท้จริง55555 พอดีเราไม่ค่อยชอบแนวดราม่าเลยเบื่อๆบางตอน


34. Weightlifting Fairy Kim bok joo
คะแนน : 9/10

แนว : โรแมนติก,คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในมหาลัยกีฬา นางเอกเป็นคนรูปร่างท้วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนัก พระเอกหล่อเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ นางเอกกับพระเอกเป็นเพื่อนกันสมัยเด็กมาเจอกันอีกทีที่มหาลัยแล้วก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แล้วก็หลงรักกันแบบไม่รู้ตัว

รีวิว : เรื่องนี้น่ารักมากกกกกก ฟินมาก พระเอกเป็นคนที่กวน_มาก 555555 


35. Moorim School
คะแนน : 7.5/10

แนว : โรงเรียน,แอคชั่น,โรแมนติก

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นไอดอลชื่อดังแต่มีปัญหาเกี่ยวกับหู รักษาที่ไหนก็ไม่หาย จนมีคนแนะนำให้มาที่โรงเรียนมูริม ซึ่งโรงเรียนมูริมนี้เป็นโรงเรียนสอนการต่อสู้ที่มีความลึกลับมาก พระเอกได้มาเป็นรูมเมทกับพระรอง พระรองเป็นลูกคนรวยเป็นคุณหนู เลยมีเรื่องทะเลาะกับพระเอกบ่อยๆ ส่วนนางเอกเป็นนักเรียนที่เก่งเป็นอันดับต้นๆของมูริม 

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดีนะ แต่บางทีมันก็น่าเบื่อเพราะมันดำเนินเรื่องช้า ส่วนพล็อตเราว่ามันดีนะแต่มันเดาง่ายไปนิดนึง เรื่องนี้ส่วนใหญ่เน้นไปที่มิตรภาพระหว่างเพื่อนมากกว่า ที่สำคัญพระเอกหล่อมาก แต่เสียดายเราว่าพระเอกกับนางเอกดูไม่ค่อยมีเคมีกันซักเท่าไหร่


36. Goblin
คะแนน : 9/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นแม่ทัพสมัยโครยอโดนคำสาปกลายเป็นก็อบลินมีชีวิตอมตะอยู่มาจนถึงปัจจุบัน พระเอกจะพ้นคำสาปก็ต่อเมื่อเจอเจ้าสาวของก็อบลิน นางเอกเป็นเด็กมัธยมที่มองเห็นวิญญาณได้โดยพวกวิญญาณทั้งหลายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านางเอกเป็นเจ้าสาวของก็อบลิน

รีวิว : สนุกมาก นางเอกน่ารักดี คู่รองก็ดีงาม เดาตอนจบไม่ออกเลยไม่รู้ว่าจะจบยังไง ยิ่งดูไปเรื่อยๆจะยิ่งเจ็บปวดหัวใจ ดราม่าจริงๆ


37. Liar Game


คะแนน : 9.5/10

แนว : ลึกลับ,สืบสวน

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นคนซื่อ โลกสวย แล้วก็เป็นคนดีมาก บังเอิญต้องมาแข่งเกมเรียลลิตี้โชว์ชื่อว่าLiar Game ซึ่งเป็นเกมที่ทุกคนต้องโกหกแล้วก็บรัฟกัน นางเอกมีเหตุผลบางอย่างที่ต้องชนะให้ได้ แต่ด้วยความที่นางเอกซื่อก็เลยตามคนอื่นไม่ค่อยทัน นางเอกเลยไปขอความช่วยเหลือจากพระเอกซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาที่เพิ่งพ้นโทษจากคุกมา

รีวิว : เรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น ญี่ปุ่นก็เคยสร้างเป็นซีรี่ย์มาแล้วแต่เราไม่เคยดูเลยไม่รู้ว่าใครดีกว่า แต่เวอร์ชั่นนี้ก็สนุกนะ มันส์มาก เกมมันจะเป็นด่านๆซึ่งแต่ละด่านนี่แบบชิงไหวชิงพริบมาก แล้วก็เรื่องนี้มีแค่12ตอนเอง กระชับดี แต่เรื่องนี้ไม่ค่อยมีฉากโรแมนติกของพระเอกนางเอกเท่าไหร่จะออกแนวมาช่วยกันวางแผนมากกว่า


38. The Scholar Who Walks the Night
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี,ย้อนยุค

เรื่องย่อ : เรื่องเกิดในยุคโชซอน นางเอกเป็นคนขายหนังสือที่โดนพ่อบังคับให้แต่งตัวเป็นผู้ชายตลอดเวลา มาเจอกับพระเอกที่เป็นแวมไพร์อยู่บนโลกมาหลายร้อยปีแล้ว พระเอกตามหาหนังสืออยู่เล่มนึงที่บอกวิธีฆ่าตัวร้ายซึ่งเป็นแวมไพร์ที่คอยควบคุมอยู่เบื้องหลังของพระราชา

รีวิว : เรื่องนี้สนุกนะ พระเอกหล่อมาก 55555 ปมเยอะมากเรื่องนี้ กว่าจะหาหนังสือกันเจอ แอบหักคะแนนตรงที่มันยืดเยื้อไปบ้างบางช่วงแต่ก็ไม่ถือว่าน่าเบื่ออะไร


39. Sassy Go Go / Cheer Up
คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,โรงเรียน

เรื่องย่อ : เรื่องราวเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง นางเอกเป็นหัวหน้าชมรมเต้นชื่อเรียลคิง ซึ่งชมรมนี้มีแต่คนที่เรียนได้รั้งท้าย พระเอกเป็นหัวกะทิสอบได้ที่1ตลอดเป็นหัวหน้าชมรมเด็กเรียนชื่อว่าแบคโฮซึ่งเป็นชมรมของคนเรียนเก่งและวันๆเอาแต่เรียน ทั้งสองชมรมมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยๆและไม่ชอบหน้ากันแบบรุนแรง แต่ด้วยความจำเป็นบางอย่างจึงมีเหตุให้ทั้งสองชมรมต้องมารวมกันตั้งทีมเชียร์ลีดเดอร์เพื่อเป็นที่1ในการแข่งเชียร์ลีดเดอร์ระดับภูมิภาคให้ได้

รีวิว : เรื่องนี้สนุกดีนะ เราว่าฟีลมันคล้ายๆดรีมไฮภาค1กับ2รวมกันเลย นักเรียนแต่ละคนในแต่ละชมรมก็จะมีปมบางอย่างแล้วก็ได้เพื่อนๆมาช่วยกันแก้ปัญหา พระเอกตอนแรกเรามองว่าไม่หล่อแต่พอยิ้มแล้วน่ารักมากกกกก ส่วนตัวร้ายเรื่องนี้ร้ายมากกกกกกกแต่ก็เกลียดไม่ลงเพราะนางหน้าตาน่ารัก 555555


40. The K2
คะแนน : 8/10

แนว : โรแมนติก,แอคชั่น

เรื่องย่อ : พระเอกมาทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้นางเอกซึ่งเป็นลูกนอกสมรสของผู้ลงสมัครประธานาธิบดี ซึ่งตำแหน่งของพระเอกคือK2 ส่วนนางเอกเป็นโรคกลัวสังคมเพราะว่าตอนเด็กเห็นแม่ตัวเองตายและต้องปกปิดตัวเองว่าเป็นลูกของผู้ลงสมัครประธานาธิบดีเลยไม่ค่อยได้ออกไปเจอผู้คน โดยนางเอกจะโดนแม่เลี้ยงใช้เป็นเครื่องมือบีบให้พ่อของนางเอกทำตามที่ตัวเองสั่ง

รีวิว : เรื่องนี้จะออกแนวการเมืองแย่งชิงอำนาจ เรื่องนี้ฉากบู๊มันดี แต่เราไม่ค่อยชอบแนวแย่งชิงอำนาจเท่าไหร่เลยเบื่อๆฉากของพวกนักการเมือง แต่พระเอกกับนางเอกน่ารักดี เคมีเข้ากันมาก 


41. While you were sleeping
คะแนน : 9.5/10

แนว : โรแมนติก,แฟนตาซี

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นนักข่าวที่มีความสามารถพิเศษคือนางเอกจะฝันเห็นอุบัติเหตุแล้วฝันของนางเอกก็จะเป็นจริงทุกครั้งโดยที่นางเอกเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย พระเอกเป็นอัยการที่เพิ่งย้ายมาอยู่ตรงข้ามบ้านนางเอก พระเอกเป็นคนเดียวที่พยายามจะเปลี่ยนเหตุการณ์ในฝันของนางเอกและทำสำเร็จ ทั้งสองคนเลยร่วมมือกันช่วยเหลือคนอื่น

รีวิว : สนุกมากกกกก ไม่มีตอนไหนน่าเบื่อเลย ลุ้นทุกตอน แถมเรื่องนี้นางเอกไม่ลังเลเลย ชัดเจนมากว่ารักพระเอก เลยไม่น่ารำคาญ 555555 ฉากฟินเรื่องนี้ก็น่ารักมากกกกก


42. Sky castle

คะแนน : 9/10

แนว : ดราม่า, ครอบครัว

เรื่องย่อ : เรื่องของครอบครัว4ครอบครัวในหมู่บ้าน sky castle ซึ่งเป็นหมู่บ้านของคนรวย คนในหมู่บ้านเป็นหมอ,อัยการ,ศาสตราจารย์ โดยทั้ง4ครอบครัวนี้มีความทะเยอทะยานในอาชีพและมหาวิทยาลัยของลูกเพื่อให้ครอบครัวมีหน้ามีตาทางสังคมโดยไม่ได้คำนึงถึงความสุขของครอบครัว เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อครอบครัวหนึ่งจ้างเทรนเนอร์มาเพื่อทำให้ลูกสอบเข้าหมอของมหาวิทยาลัยอันดับ1ให้ได้ ซึ่งเทรนเนอร์คนนี้ได้มีผลต่อชะตาชีวิตของทั้ง4ครอบครัว

รีวิว : สนุกกกกก ลุ้นมาก มันหักมุมไปหมด ยิ่งตอนหลังๆนี่ดราม่าน้ำตาแตกมาก สงสารตัวละครหลายๆตัวมาก ดูแล้วได้แง่คิดดีๆหลายอย่าง เรื่องนี้จริงๆมันสะท้อนสังคมของเกาหลีซึ่งเราว่ามันมีส่วนคล้ายสังคมไทยมาก โดยเฉพาะเรื่องของเด็กที่โดนสังคมกดดันให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆให้ได้


43. Tunnel
คะแนน : 9/10

แนว : สืบสวน, อาชญากรรม, แฟนตาซี

เรื่องย่อ : ในปี 1986 พระเอกเป็นตำรวจ กำลังสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งเกือบจะจับฆาตกรได้แล้ว โดยตอนที่พระเอกกำลังวิ่งไล่จับฆาตกรอยู่ในอุโมงค์ อยู่ๆพระเอกก็ไปโผล่ที่อนาคตซึ่งก็คือปีปัจจุบัน แล้วก็พบว่าปัจจุบันก็ยังจับฆาตกรคนนั้นไม่ได้ พระเอกเลยสวมรอยเป็นตำรวจที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่และตามสืบคดีนี้ต่อร่วมกับตำรวจในปัจจุบัน

รีวิว : เรื่องนี้แนวเดียวกับ Signal สนุกดี นอกจากจะลุ้นว่าใครคือฆาตกรแล้ว ยังลุ้นเรื่องครอบครัวของพระเอกด้วย เพราะในอดีตพระเอกแต่งงานแล้ว แต่ในปัจจุบันครอบครัวพระเอกหายไปไหนก็ไม่รู้ ใครชอบแนวสืบสวนไม่ควรพลาดเรื่องนี้


44. Healer
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรแมนติก, แอคชั่น, คอมเมดี้

เรื่องย่อ : พระเอกเป็นคนรับจ้างส่งของทุกอย่างทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย โดยมีโค้ดเนมว่า Healer ซึ่ง Healer เป็นคนที่ฉลาดมากทำให้ตำรวจตามจับไม่ได้เลยซักครั้ง และมีเหตุผลบางอย่างทำให้พระเอกปลอมตัวเข้าไปเป็นนักข่าวขี้กลัวในสำนักข่าวเล็กๆแห่งหนึ่งซึ่งนางเอกทำงานเป็นนักข่าวอยู่ที่นั่น

รีวิว : เราดูเรื่องนี้เพราะชอบพระเอก (จีชางอุค) จากเรื่อง K2 ถึงแม้เรื่องนี้จะบู๊ไม่เท่า K2 เพราะพระเอกเรื่องนี้ไม่ได้เน้นบู๊มากนัก แต่จะเน้นฉลาดในการแก้ปัญหามากกว่า แต่พระเอกก็เท่ห์มากอยู่ดี ส่วนนางเอกก็เป็นคนล้นๆที่น่ารักมาก ส่วนฉากฟินๆก็ไม่ต้องพูดถึง ฟินมากกก ใครชอบแนวชิงไหวชิงพริบหน่อยน่าจะชอบเรื่องนี้


45. Moon lovers scarlet heart ryeo
คะแนน : 9/10

แนว : โรแมนติก, ย้อนยุค, ดราม่า

เรื่องย่อ : นางเอกไปสวนสาธารณะแล้วเจอเด็กตกน้ำเลยกระโดดลงไปช่วย พอโผล่ขึ้นมาอีกทีกลายเป็นว่ามาโผล่ในที่อาบน้ำของพวกองค์ชายในราชวงศ์โครยอ แล้วนางเอกก็ค้นพบว่าตัวเองมาอยู่ในร่างผู้หญิงคนนึงในสมัยโครยอโดยผู้หญิงคนนี้มีหน้าตาเหมือนกับตัวเองในปัจจุบัน ส่วนพระเอกเป็นหนึ่งในองค์ชายซึ่งทุกคนรังเกียจและกลัว เรียกว่าพระเอกเดินไปตรงไหน วงแตกตรงนั้น

คะแนน : เรื่องนี้เศร้ามากกกกกก ชีวิตทุกคนจะรันทดอะไรขนาดนั้น ดูไปช่วงแรกๆก็เหมือนจะตลกน่ารักดี องค์ชายคนอื่นๆก็น่ารักสดใส พอไปเรื่อยๆความสดใสของทุกตัวละครก็หายไป ดราม่าแบบสุดๆ ดูแล้วสงสารพระเอกมาก ให้คะแนนน้อยหน่อยเพราะมันเศร้าเกินไปจริงๆ


46. Crash landing on you
คะแนน : 9.5/10

แนว : โรแมนติก, คอมเมดี้

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่เกาหลีใต้ ไปเล่นเครื่องร่อน (Paragliding) แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้ไปตกที่ชายแดนของเกาหลีเหนือ มาเจอกับพระเอกที่เป็นทหารของเกาหลีเหนือ นางเอกดันตกใจวิ่งหนีลึกเข้าไปในเกาหลีเหนือ เข้าไปในหมู่บ้านที่พระเอกอยู่ และมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้พระเอกต้องช่วยนางเอกกลับเกาหลีใต้โดยไม่ให้ใครรู้

รีวิว : สนุกมากกกกก ฟินมากกกกกก พระเอกนางเอกดีงามไปหมด รักทุกตัวละครเลย พระรอง นางรอง ตอนหลังก็แย่งซีนมาก รักมากเรื่องนี้ หักคะแนนนิดนึงตรงที่เนื้อเรื่องบางตอนมันไม่ค่อยขยับไปไหน แต่ให้อภัยได้เพราะฟินพระเอกนางเอกมาก


47. My secret romance 
คะแนน : 7.5/10

แนว : โรแมนติก, คอมเมดี้

เรื่องย่อ : เรื่องราวของนางเอกที่เป็นคนสดใส พระเอกเป็นเพลย์บอย วันนึงทั้งสองคนเผลอมี one night stand กัน แล้วทั้งสองคนก็ไม่ได้เจอกันอีก สามปีผ่านไป ทั้งสองคนได้มาเจอกันอีกครั้งโดยบังเอิญ เพราะนางเอกมาทำงานในบริษัทของพระเอก และพบว่าพระเอกไม่ใช่เพลย์บอยแล้วแต่กลายมาเป็นคนบ้างาน

รีวิว : เรื่องนี้ก็สนุกดี แต่เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมาก พระเอกกับนางเอกมีเคมีดีมาก ดูแล้วชอบพระเอกเลย ใครชอบแนวฟินๆ ดูเพลินๆ ก็เรื่องนี้เลย


48. Hotel Del Luna
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรแมนติก, คอมเมดี้, แฟนตาซี

เรื่องย่อ : นางเอกเป็นเจ้าของโรงแรมที่อยู่มา1300ปีแล้ว โดยโรงแรมมีชื่อว่า Hotel Del Luna ซึ่งเป็นโรงแรมสำหรับผีเท่านั้น และพนักงานในโรงแรมทั้งหมดก็เป็นผียกเว้นตำแหน่งผู้จัดการโรงแรมที่เป็นคน มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้พ่อของพระเอกทำสัญญาจะยกลูกชายให้มาทำงานกับนางเอกเมื่อถึงเวลา  20ปีผ่านไป นางเอกจึงทำให้พระเอกมองเห็นผีและบังคับให้พระเอกมาเป็นผู้จัดการโรงแรม ทำให้ทั้งสองคนมาช่วยกันแก้ปัญหาของผีที่มาเป็นแขกของโรงแรม

รีวิว : เรื่องนี้นางเอก (ไอยู) สวยมาก ชุดก็สวยทุกชุด เนื้อเรื่องก็สนุกดี มีบางตอนน่าเบื่อบ้าง เรารู้สึกว่าปมของผีที่เป็นแขกบางปมก็มาเร็วและแก้ได้เร็วมากเกินไปหน่อย เนื้อเรื่องบางตอนก็ดูยืดๆไปบ้าง แต่เส้นเรื่องหลักก็น่าติดตามดี ส่วนตัวคิดว่าพระเอกนางเอกไม่ค่อยมีเคมีกันซักเท่าไหร่

49. Criminal Minds


คะแนน : 9/10

แนว : สืบสวน, อาชญากรรม

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของกลุ่มตำรวจ NCI ซึ่งเป็นตำรวจที่ใช้วิธีการ Profiling ในการจับคนร้าย ซึ่งเป็นวิธีการที่จะคาดเดาลักษณะนิสัยและพฤติกรรมของคนร้ายจากหลักฐานที่มี โดยกลุ่ม NCI จะช่วยกันไขคดีต่างๆ รวมถึงคดีที่มีตำรวจ NCI เองเกี่ยวข้องด้วย

รีวิว : เรื่องนี้รีเมคจากซีรี่ย์ของอเมริกา ซึ่งเราไม่เคยดูมาก่อน พอมาดูเวอร์ชันเกาหลีก็สนุก ลุ้นดี บางคดีก็ลุ้นมาก แต่บางคดีก็เนือยๆ แต่คดีหลักของเรื่องเราว่าก็ทำได้ดี มีจุดพีคเลย 55555 สำหรับใครที่คาดหวังซีนโรแมนติกของพระเอกนางเอก บอกเลยว่าไม่มี 5555555555555 ที่สำคัญคือจุนกิหล่อมาก มารับบทตำรวจได้เท่ห์สุดๆ

50. Kingdom
คะแนน : 10/10

แนว : ย้อนยุค, ลึกลับ, ระทึกขวัญ, แฟนตาซี

เรื่องย่อ : เรื่องเกิดในยุคโชซอน พระเอกเป็นองค์รัชทายาทซึ่งถูกมเหสีกีดกันไม่ให้เจอกับพ่อ (พระราชา) ที่ป่วยอยู่ ทำให้พระเอกปลอมตัวออกไปนอกวังเพื่อสืบความจริง แต่ระหว่างนั้นเกิดโรคระบาด (ซอมบี้) ในเมืองที่พระเอกไปพอดี และพระเอกก็บังเอิญไปเจอนางเอกที่เป็นหมออยู่ในเมืองนั้น ทั้งสองคนเลยจับพลัดจับผลูมาเอาชีวิตรอดและสืบหาความจริงเกี่ยวกับโรคระบาดนี้ด้วยกัน

รีวิว : สนุกมากกกกกกกกกกกกก ลุ้นสุดๆ เนื้อเรื่องเข้มข้นมาก มันไม่ได้มีแค่เอาชีวิตรอดจากซอมบี้ แต่พระเอกยังต้องกอบกู้บรรลังก์ด้วย แนะนำมากๆเรื่องนี้

51. Flower of evil


คะแนน : 9.5/10

แนว : ดราม่า, สืบสวน

เรื่องย่อ : พระเอกกับนางเอกแต่งงานกันมาแล้ว 14 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน นางเอกเป็นตำรวจ อยู่มาวันหนึ่งนางเอกก็ไปเจอหลักฐานของคดีฆาตกรรมที่ยังตามจับคนร้ายไม่ได้เมื่อ18ปีก่อน และหลักฐานนั้นดันชี้มาที่พระเอก ทำให้นางเอกเริ่มสงสัยในตัวตนของสามีตัวเอง

รีวิว : สนุกมาก แต่ดราม่ามากๆ ดูไปเครียดไป 55555 ซีนโรแมนติกก็มีตามประสาคนเป็นสามีภรรยากันแต่มันเป็นซีนโรแมนติกที่เศร้าอ่ะ ต้องลองดู ยิ่งตอนหลังๆบอกเลยว่าน้ำตาท่วม จุนกิกับแชวอน(พระเอกนางเอก) เล่นดีมากๆ 

52. Extracurricular
คะแนน : 8.5/10

แนว : โรงเรียน, อาชญากรรม

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของเด็กนักเรียนมัธยมปลายของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พระเอกหัวดีแต่ไม่มีเงิน จึงทำธุรกิจเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน แต่ธุรกิจที่พระเอกทำเป็นธุรกิจผิดกฎหมาย ส่วนนางเอกเป็นคนฉลาดและรวยแต่ถูกกดดันจากครอบครัว ทำให้อยากออกมาใช้ชีวิตเอง เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้พระเอกและนางเอกต้องมาลงเรือลำเดียวกันทำธุรกิจผิดกฎหมาย แต่ทุกอย่างไม่ได้ดำเนินไปอย่างสวยงาม เพราะยิ่งทำธุรกิจนี้พระเอกนางเอกยิ่งก้าวเข้าไปใกล้อาชญากรรมมากขึ้นเรื่อยๆจนหันหลังกลับไม่ได้

รีวิว : ก็สนุกดี มีตอนให้ลุ้นและติดตามอยู่ แต่เราว่าเนื้อเรื่องบางช่วงมันก็ยืด บางช่วงก็รวบรัดเกิน แต่เนื้อเรื่องมันก็สะท้อนใจดีนะว่าอะไรทำให้พระเอกนางเอกมาถึงจุดนี้ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[ รีวิว ] cafe funiculi funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น หนังย้อนเวลาสุดอบอุ่น

[ รีวิว ] Green book กรีนบุ๊ค หนังรางวัลดีที่ควรดู